Cách nấu gạo Nhật Japonica ngon đúng điệu

Cách nấu gạo Nhật Japonica ngon đúng điệu Gạo sạch Nhật Bản Akira rice

Hotline 0926252179

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Cách nấu gạo Nhật Japonica ngon đúng điệu

Gạo Nhật Japonica- Gạo cho mọi nhà

Khác hẳn với các loại gạo Việt Nam, gạo Việt thường thấy ở dạng hạt dài khi nấu thường khô và cứng đối hoặc nhão ít độ kết dính, ngược lại gạo Nhật Bản thì có dạng hạt tròn khi nấu tạo ra mùi thơm phản phất, gạo Nhật cũng rất dẻo, không nhão và độ kết dính rất cao vì thế nó thường được sử dụng để làm gạo Sushi trong các nhà hàng Nhật Bản. 
Gạo Nhật Bản túi 2kg
Tuy nhiên chỉ lựa chọn được loại gạo ngon thôi thì chưa đủ quan trọng hơn là bạn phải biết cách nấu sao cho vừa lượng nước, vẫn giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng trong gạo mới là điều quan trọng.
Như một loại thực phẩm chính của Nhật Bản, gạo được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn. Để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp bước đầu tiên rất quan trọng đó là học cách nấu cơm theo cách người Nhật.
Gạo Nhật Bản Akira Rice bán tại các hệ thống siêu thị tại Nhật Bản
Một số người Việt Nam chưa biết đến gạo Nhật thường nghĩ cơm trong các cuộn Sushi là cơm Việt Nam nhưng thực sự không phải đó hoàn toàn là cơm Nhật với hình dạng hạt to tròn và kết dính. Không những thế một số bộ phận người Việt còn sử dụng gạo dẻo Việt Nam hoặc gạo nếp để làm Sushi nhưng không mang lại hiệu quả cao.
Vậy làm thế nào để có một nồi cơm kiểu Nhật ngon hoặc một nồi cơm để cuộn Sushi? Sau đây Moshimoshi.vn sẽ giúp các bạn nấu gạo Nhật Bản đơn giản nhé.

Cách nấu gạo Nhật Bản dành cho gia đình

Dưới đây là hướng dẫn nấu cơm theo chuẩn của phong cách Nhật Bản, giúp bữa cơm bạn ngon dẻo ai cũng thích:
Cách nấu gạo Nhật Japonica
Bước 1: Đầu tiên hãy chuẩn bị một lượng gạo vừa đủ nấu.
Bước 2: Vo gạo: Bằng nước sạch từ 2 đến 4 lần cho đến khi nước trong. Đối với người Nhật, khi nấu cơm họ không chà sát hạt gạo như vậy sẽ làm mất rất nhiều chất dinh dưỡng trong hạt gạo, mà họ thường dùng tay khuấy đều nước thành vòng tròn nhiều lần rồi dùng lược để lược lấy gạo.
Bước 3: Lượng nước: Lượng nước cho vào từ 1 đến 1,2 lần lượng gạo, sau vài lần nấu bạn có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp với sở thích.
Bước 4: Nấu cơm: Bật bếp điện nấu cho đến khi cơm sôi
Bước 5: Cơm chín: Tiếp tục nấu một thời gian cho đến khi cơm chín hẳn
Như vậy là bạn đã có một nồi cơm kiểu Nhật rất ngon. Đối với cơm Nhật có thể ăn nóng hoặc nguội đều được, cơm sẽ không bị cứng lại khi nguội, cũng tương tự như Sushi, đó là một món ăn lạnh nhưng gạo không hề bị cứng.
Bạn có thể quan tâm đến gạo Nhật bán ở đâu chất lượng, click xem chi tiết nhé.

1 nhận xét:

  1. Did you know there is a 12 word phrase you can say to your man... that will trigger intense emotions of love and impulsive attractiveness for you buried inside his chest?

    Because hidden in these 12 words is a "secret signal" that fuels a man's impulse to love, treasure and guard you with all his heart...

    ===> 12 Words That Fuel A Man's Love Impulse

    This impulse is so hardwired into a man's brain that it will drive him to work better than before to build your relationship stronger.

    As a matter of fact, fueling this powerful impulse is so important to achieving the best possible relationship with your man that once you send your man a "Secret Signal"...

    ...You'll soon find him open his soul and mind to you in a way he haven't expressed before and he will distinguish you as the only woman in the world who has ever truly attracted him.

    Trả lờiXóa