Cách nấu gạo Nhật cực chi tiết

Cách nấu gạo Nhật cực chi tiết Gạo sạch Nhật Bản Akira rice

Hotline 0926252179

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Cách nấu gạo Nhật cực chi tiết


Cách nấu gạo Nhật như thế nào? Có giống với cách khi chúng ta nấu gạo bình thường không? Bạn đã biết cách người Nhật nấu gạo như thế nào chưa?

Từ lâu gạo Nhật đã được bạn bè quốc tế truyền tai nhau với những giống gạo thơm ngon cho hạt cơm mềm dẻo và có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe; cho hương thơm tự nhiên và dẻo ngay cả khi để nguội.

Tuy nhiên cách để có thể nấu gạo Nhật ngon thì không phải ai cũng biết. Để có được hạt gạo thơm ngon như thế người Nhật có cách nấu gạo vô cùng công phu. Vậy công phu ra sao thì bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn sẽ quan tâm rằng sự khác nhau giữa gạo Nhật và gạo Việt Nam như thế nào, hãy click xem bài viết để được hiểu rõ hơn hơn nhé.

Cách nấu Gạo của người Nhật ra sao?

Nhắc đến gạo Nhật không thể không nhắc đến giống gạo nổi tiếng Japonica, Koshihikari hay gạo Akira. Từ các loại gạo nổi tiếng trên, bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon, đặc trưng đậm văn hóa – ẩm thực Nhật Bản như: cơm nắm, sushi, cơm trộn hải sản, bánh gạo,..

Cách nấu gạo Nhật hoàn toàn không giống với cách nấu gạo như người Việt thường nấu và ngay cả loại gạo họ nấu cũng khác hẳn so với chúng ta. Loại gạo người Nhật dùng để nấu cơm có hạt trắng, tròn và rất cứng. 

Còn đối với gạo tẻ Việt Nam thì thon dài hơn. Gạo Nhật khi nấu lên, cơm rất dẻo, thơm ngào ngạt, hạt cơm căng bóng rất đẹp mắt, vị ngọt lại rất đậm đà. Chính vì vậy ngày càng có rất nhiều người tìm mua gạo Nhật để nấu.

Cách vo gạo của người Nhật

Ở nước thứ nhất, người Nhật làm tương tự như cách vo gạo của người Việt Nam. Nhưng ở lần thứ 2, họ sẽ vo đến khi nước trong có thể thấy rõ được hạt gạo. Với người Nhật họ có thể vo 3 – 4 lần nước miễn sao gạo sạch là được. Trong quá trình vo bạn nên khuấy nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh để giá trị dinh dưỡng của gạo không bị mất đi.



Khâu quan trọng để có gạo Nhật ngon

Nếu như cách nấu cơm của người Việt thông thường sau khi vo xong sẽ lau khô rồi bắt lên nấu. Tuy nhiên, người Nhật thì không vội nấu liền mà họ bắt đầu công đoạn ủ gạo.
Sau khi vo, gạo để ráo nước xong họ đặt rổ chứa gạo vào nồi rồi dùng chiếc khăn ẩm đậy lên mặt gạo trong 30 phút để gạo hấp thu độ ẩm. Sau 30 họ mới bắt đầu cho gạo vào nồi. 


Với gạo Nhật, bạn cần đong nước thật chính xác khi nấu. Tỉ lệ nước thông thường sẽ là 1:1 (gạo được đóng gói trong vòng 3 tháng) hoặc 1:1,1 (gạo được đóng gói hơn 3 tháng).


Sau khi nấu 10 phút, bạn sẽ thấy hạt gạo rất dẻo, bóng bẩy trông rất đẹp mắt.
Nếu bạn yêu thích văn hóa, ẩm thực Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm website MoshiMoshi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!